Suckhoedoisong.vn – Hiệp hội nước ion kiềm của 2 nước Việt Nam và Nhật Bản giao lưu hợp tác, tạo tiền đề phát triển ngành lọc nước ion kiềm vững mạnh tại Việt Nam.

Theo lời mời của Hiệp hội nước ion kiềm Nhật Bản, từ ngày 01-02/2 vừa qua, ông Lê Đức Phú, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm Việt Nam (VACA) đã có chuyến thăm Nhật Bản. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến lớn trong mối quan hệ hợp tác phát triển nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ giữa 2 hiệp hội nước ion kiềm của Việt Nam và Nhật Bản.

Đại diện Hiệp hội nước ion kiềm của Việt Nam và Nhật Bản: ông Lê Đức Phú (bên trái), ông Toshiyuki Otsuki (bên phải)

Ngày 01/2, ông Lê Đức Phú, Chủ tịch Hiệp hội nước ion kiềm Việt Nam đã đến thăm trụ sở của Hiệp hội nước ion kiềm Nhật Bản tại Tokyo, Nhật Bản. Đại diện Hiệp hội nước ion kiềm Nhật Bản có ông Toshiyuki Otsuki – Phó chủ tịch Hiệp hội nước ion kiềm Nhật Bản, Chủ tịch Tập đoàn thiết bị y tế Fuji Nhật Bản; ông Hisakuni Kawaji – Trưởng ban đào tạo Hiệp hội nước ion kiềm Nhật Bản, Tổng giám đốc ngành hàng chăm sóc sức khỏe của Panasonic Nhật Bản.

Trong buổi đón tiếp, ông Toshiyuki Otsuki bày tỏ: “Tôi rất vui mừng khi nước ion kiềm chỉ trong vòng khoảng 5 năm đã trở lại đây khá phổ biến tại Việt Nam và được hàng triệu người dùng. Đặc biệt, tôi rất bất ngờ khi Việt Nam đã xây dựng được một hiệp hội về nước ion kiềm thực hiện được nhiều hoạt động hữu ích cho cộng đồng, một điều chưa từng có đối với một quốc gia không sản xuất máy lọc nước ion kiềm.”

Ông Lê Đức Phú chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi Việt Nam là đất nước thứ 3 trên thế giới xây dựng được hiệp hội về nước ion kiềm. Chúng tôi hy vọng rằng với những hợp tác về khoa học công nghệ từ Nhật Bản sẽ giúp cho ngành lọc nước ion kiềm tại Việt Nam phát triển hơn nữa và sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao.”

Ông Lê Đức Phú, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm Việt Nam tham quan các nhà máy sản xuất máy lọc nước điện giải ion kiềm tại Nhật

Hiệp hội nước ion kiềm Nhật Bản cũng mời đại diện Việt Nam đi tham quan các nhà máy sản xuất máy lọc nước ion kiềm lớn hàng đầu Nhật Bản. Tại đây, đại diện Việt Nam được trực tiếp xem quy trình sản xuất, đo đạc các thông số chất lượng nước như nồng độ Hydro, ORP, pH, hàm lượng khoáng chất…

Nhật Bản chính là cái nôi của công nghệ điện giải (điện phân) để tạo ra nước ion kiềm, nước điện giải ion axit. Nước điện giải ion kiềm (hay còn được gọi là nước ion kiềm, nước Kangen, nước Hydro,..) là nước chức năng tốt cho sức khỏe, được Bộ Y tế Nhật khuyên dùng hằng ngày để nâng cao sức khỏe và phòng tránh một số loại bệnh từ năm 1965.

Hiệp hội nước ion kiềm Nhật Bản được thành lập nhằm mục đích nghiên cứu và chia sẻ các kiến thức khoa học về nước ion kiềm cho người dân Nhật Bản và trên toàn thế giới. Hiệp hội thường xuyên có nhiều chương trình cộng đồng để nâng cao nhận thức về việc uống nước ion kiềm tại Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới.

Hiệp hội nước ion kiềm Nhật Bản chia sẻ 100 nghiên cứu khoa học mới về Hydro đối với sức khỏe

Trong ngày đầu, Hiệp hội ion kiềm Nhật Bản tổ chức đào tạo chuyên sâu các kiến thức khoa học mới về ứng dụng nước điện giải ion kiềm trong nền y học dự phòng Nhật Bản để nâng cao sức đề kháng. Hàng trăm nghiên cứu mới về thành phần khí Hydro trong nước điện giải ion kiềm tại Nhật, Hàn, Mỹ và Trung Quốc trong 5 năm năm gần đây được Hiệp hội ion kiềm Nhật Bản chia sẻ.

Trong quá trình điện giải nước tách thành dạng ion H+ và OH-, nước ion kiềm được tạo thành có chứa nhiều khí Hydro (Hydrogen). Phân tử Hydro (H2) là chất chống oxi hóa cực mạnh, có tác dụng loại bỏ các gốc tự do (free radical) gây bệnh, góp phần nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Máy đo nồng độ Hydro hòa tan (ppb) tại nhà máy sản xuất máy lọc nước ion kiềm tại Nhật Bản

Hiệp hội ion kiềm của Nhật Bản và Việt Nam cùng tổ chức báo cáo và chia sẻ các kinh nghiệm về việc triển khai lắp đặt máy lọc nước ion kiềm tại các nguồn nước địa phương khác nhau. Mỗi nguồn nước khác nhau sẽ có chất lượng khác nhau và tỷ lệ các khoáng chất cũng khác nhau. Để có nguồn nước ion kiềm tốt nhất thì khâu xử lý nước đầu vào là vô cùng quan trọng.

Trong ngày thứ hai của chuyến thăm, Hiệp hội ion kiềm của 2 nước cùng thảo luận sâu về ứng dụng của nước điện giải ion axit trong công tác vệ sinh, diệt khuẩn để phòng ngừa các loại bệnh có thể lây lan qua tiếp xúc tay chân, ăn uống, và cả trong không khí.

Theo ông Hiskuni Kawaji, nước điện giải ion axit có thành phần chính là axit hipoclorơ. Axit hipoclorơ có công thức hóa học là HClO. Axit này được tạo thành khi điện phân nước và muối ăn (NaCl). Axit HClO được sử dụng làm chất tẩy trắng, chất oxi hóa, chất khử mùi và chất sát trùng.

Nước điện giải ion axit an toàn và hoàn toàn tự nhiên, có thể dùng để rửa tay và súc miệng sát khuẩn rất hiệu quả. Ngoài ra còn có thể dùng loại nước này để diệt khuẩn trên các thiết bị cá nhân nhiều vi khuẩn như điện thoại, laptop và cả trên thịt cá, chén bát, khu vực chế biến thực phẩm bằng hình thức xịt phun sương. Đặc biệt có thể dùng với các thiết bị xịt khuếch tán để diệt khuẩn trong không khí.

Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm Việt Nam được thành lập vào ngày 09/01/2017.

Giới thiệu về Hiệp hội Doanh nghiệp nước ion kiềm Việt Nam:

Tên tiếng Anh: Vietnam AI-Water (Alkaline Ionized Water) Corporations Association. Viết tắt: VACA

Các nhóm thành viên: Các doanh nghiệp sản xuất (Panasonic, Trim ion, Fuji Medical,..), Các đơn vị nghiên cứu về nước ion kiềm (Trung tâm chuyên gia lọc nước Digiwater, Chuyên trang sức khỏe Người Bệnh), Các đơn vị phân phối máy lọc nước ion kiềm (Thế Giới Điện Giải, Kangen Vietnam,…)

Website: ionkiem.vn


Theo Trọng Nghĩa – Báo sức khỏe đời sống ( Cơ quan ngôn luận của Bộ Y Tế)

Link gốc https://suckhoedoisong.vn/hiep-hoi-nuoc-ion-kiem-viet-nam-tang-cuong-hop-tac-khoa-hoc-va-cong-nghe-voi-nhat-ban-n169442.html

 

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Trả lời