Máy lọc nước ion kiềm đang rất HOT nên các đơn vị bán máy lọc nước ion kiềm chiêu trò để bán hàng, quý khách hàng cần phải là người tiêu dùng thông minh để có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp để bảo vệ sực khỏe của mình và gia đình.

Nguồn gốc máy lọc nước ion kiềm điện giải

Máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản là thiết bị y tế tạo nước uống tại nhà, đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam vì có thể tạo ra từ 7 – 8 loại nước để chăm sóc sức khỏe, vệ sinh, chăm sóc da mặt và nấu ăn ngon.

Máy lọc nước ion kiềm là thiết bị y tế tạo nước uống có nguồn gốc từ các bệnh viện Nhật Bản. Từ năm 1965, nước điện giải ion kiềm được Bộ y tế Nhật khuyến khích người dân sử dụng để bảo vệ sức khỏe và phòng tránh một số loại bệnh như: đau dạ dày, trào ngược axit, ung thư, tiểu đường, gout…

Nước điện giải ion kiềm (hay nước ion kiềm, nước kangen) được tạo ra bằng công nghệ điện giải (điện phân) nước đỉnh cao của Nhật. Quá trình điện phân nước sẽ sản sinh ra Hydro phân tử (Hydrogen) và các ion OH-. Hydro là chất chống oxi hóa mạnh, có thể giúp trung hòa các tác nhân oxy hóa nhằm đánh bại các gốc tự do, mầm móng bệnh trong cơ thể ở cấp độ tế bào.

Các dòng máy lọc nước ion kiềm điện giải (máy lọc nước kangen) đang được trưng bày tại hệ thống showroom lớn tại Việt Nam.

Theo một đại diện bán hàng ở trung tâm bán máy điện giải lớn tại Việt Nam chia sẻ rằng khi chọn mua máy lọc nước ion kiềm (máy điện giải), người tiêu dùng cần hiểu rõ các thông số kỹ thuật để tránh bị mắc các sai lầm đáng tiếc.

Chiêu trò chỉnh bút đo Hydro lên giá trị cao ngất ngưởng

Hydro là thành phần quý nhất trong nước ion kiềm. Chỉ số nồng độ Hydro hòa tan (ppb) trong nước ion kiềm luôn được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu.

Ông Lê Đức Phú, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm Việt Nam (VACA) cho biết các nhà sản xuất sẽ công bố các thông số nồng độ Hydro hòa tan trên các trang web chính thức của hãng và trong sách hướng dẫn sử dụng.

Thông số này được đo đạc bằng máy chuyên dụng rất đắt tiền có giá thành lên đến hàng trăm nghìn USD và thực hiện trong các phòng thí nghiệm chuyên nghiệp, giám sát bởi các tổ chức cấp phép về thiết bị y tế tại Nhật Bản. Tham khảo chi tiết Tại đây.

Những điều cần biết khi mua máy lọc nước ion kiềm điện giải - Ảnh 2

Máy đo nồng độ hydro (ppb) TOA DKK DH-35A tại nhà máy sản xuất máy lọc nước kangen

Theo viện Hydro phân tử (MHI), nồng độ Hydro hòa tan bão hòa tối đa trong nước là 1,600 ppb. Hiện nay, theo công bố các nhà sản xuất máy lọc nước ion kiềm thì mức nồng độ Hydro hòa tan cao nhất đang đạt được vào khoảng 1,300 ppb.

Hiện nay, một số đơn vị bán hàng tại Việt Nam sử dụng các bút thử có giá vài triệu đồng để đo nồng độ Hydro mang lại các kết quả không chính xác, độ sai lệch khá nhiều. Người tiêu dùng cần cảnh giác khi có một số đơn vị bán hàng cố tình chỉnh bút đo để đạt những giá trị nồng độ Hydro cao ngất ngưởng đến trên 1,700 ppb, trong khi đó nhà sản xuất thì không hề công bố thông số đạt đến mức đó.

 

Sau 3 lần đo kết quả sai lệch rất lớn lên đến 286 ppb. Xem video clip đo nồng độ Hydro hòa tan bằng bút đo nồng độ Hydro cầm tay bị kết quả sai lệch lớn bên dưới

Những điều cần biết khi mua máy lọc nước ion kiềm điện giải - Ảnh 3
Bút cầm tay đo Hydro đạt giá trị sai lệch, vượt qua mức bão hòa tối đa là 1,600 ppb

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng không nên tin các loại bút đo cầm tay đo ORP, pH, TDS. Người tiêu dùng nên chọn trung tâm máy lọc nước ion kiềm lớn, uy tín có phòng phân tích nước với đầy đủ các trang thiết bị đo lường chuyên nghiệp, hiện đại để có kết quả chính xác và khách quan nhất.

Chiêu trò thần thánh hóa nước ion kiềm chữa bách bệnh và nói tốt cho chính mình

Hiện nay, lợi dụng những đặc tính tốt của nước ion kiềm, nhiều đơn vị bán hàng nhỏ lẻ thường dùng cách thần thánh hóa nước ion kiềm để mê hoặc người tiêu dùng mua hàng. Họ tuyên truyền rằng nước ion kiềm có khả năng chữa bách bệnh, chữa được cả bệnh nan y như ung thư. Một số đơn vị thậm chí còn tổ chức các hội thảo để bán sản phẩm theo mô hình đa cấp.

Theo Bác sĩ CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, nước ion kiềm là nước chức năng tốt cho sức khỏe, nhưng nước ion kiềm không phải là thuốc và không có khả năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng nhỏ chỉ phân phối một thương hiệu máy lọc nước ion kiềm và họ luôn nói tốt về chính mình, nói xấu các thương hiệu khác để thuyết phục người tiêu dùng chọn sản phẩm của họ.

Người tiêu dùng nên sáng suốt chọn mua sản phẩm tại các trung tâm lớn uy tín được ủy quyền bởi các thương hiệu. Tại các trung tâm lớn chuyên về máy lọc nước ion kiềm, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm nhiều dòng máy của nhiều thương hiệu, được tư vấn chuyên sâu và khách quan nhất để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Chiêu trò dùng bộ tiền xử lý kém chất lượng để trục lợi của người tiêu dùng

Máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản vối được sản xuất để phù hợp với nguồn nước máy của Nhật Bản. Nước máy tại Việt Nam hiện vẫn chưa đạt chuẩn sạch như Nhật Bản vì vậy khi lắp máy tại Việt Nam cần phải sử dụng thêm bộ tiền xử lý nước.

Một số đơn vị bán hàng để trục lợi thường bán hoặc tặng bộ tiền xử lý kém chất lượng để cắt giảm chi phí. Bộ tiền xử lý tốt thường có giá dao động từ 5 – 10 triệu đồng. Còn những bộ tiền xử lý kém chất lượng thường có giá chỉ khoảng 500 nghìn đến 1 triệu đồng. Những bộ tiền xử lý giá rẻ, kém chất lượng này thường không thể diệt hết các loại vi khuẩn và dễ bị hư hỏng, rỉ nước.

Để có được nước ion kiềm đạt chuẩn sạch và lượng hydro trong nước nhiều, thì nước đầu vào phải được xử lý bởi các bộ tiền xử lý nước chuyên nghiệp dành riêng cho máy lọc nước ion kiềm. Nước đầu ra từ bộ tiền xử lý phải đảm bảo diệt sạch các loại vi khuẩn, còn đủ khoáng chất và có độ pH dao động từ 6.5 – 7.5.

Ông Lê Đức Phú, Chủ tịch Hiệp hội nước ion kiềm Việt Nam cho biết, hiện nay có một số bộ tiền xử lý nước uy tín dành riêng cho máy lọc nước ion kiềm mà các nhà sản xuất khuyên dùng như: Aquaphor, Geyser, Digisui… Trong đó bộ tiền xử lý nước Digisui là giải pháp xử lý nước được cải tiến liên tục để phù hợp với nguồn nước máy tại Việt Nam.

Theo Báo Đời Sống Pháp Luật

 

 

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Trả lời